จากใจ ฟาน ไดจ์ค ฝากถึง แม็กไกวร์ กับสิ่งที่ต้องแบกรับ หลังทำลายสถิติค่าตัวแพงที่สุดในโลก

เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ได้ออกมาพูดผ่านสื่อถึงความกดดันที่ตนเองได้รับหลังจากที่กลายเป็นนักเตะกองหลังที่มีค่าตัวแพงที่สุดในโลก หลังจาก แฮร์รี่ แม็กไกวร์ สามารถทำลายสถิติดังกล่าวไปได้

แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ถือเป็นนักเตะที่ประสบความสำเร็จหลังจากที่ตัดสินใจย้ายจาก เลสเตอร์ ซิตี้ ไปยัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยเงินค่าตัวที่สูงถึง 80 ล้านปอนด์ ทำให้ล่าสุดเขาสามารถทำลายสถิติกองหลังค่าตัวแพงที่สุดในโลก แซงหน้า เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ที่จากเดิมเล่นให้ เซาแธมป์ตัน และย้ายไปยัง ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัวที่สูงถึง 75 ล้านปอนด์ ในช่วงเดือนมกราคม 2018 ที่ผ่านมา

ฟาน ไดจ์ค เปิดใจต่อหน้าสื่อถึงภาวะกดดันเมื่อได้เป็นนักเตะที่มีค่าตัวแพงที่สุดในโลกว่า “ก็คงต้อขอให้เขา (แม็กไกวร์) ทุกๆ อย่างบนโลกเมื่อถึงเวลามันก็ต้องมีการเปลี่ยนแปลงกันไป และนี่คือตลาดนักเตะซึ่งมันเปลี่ยนแปลงกันได้เสมอ เขาจะไม่มีทางเปลี่ยนแปลงอะไรได้เลย ซึ่งผมก็ขอให้เขาโชคดีละกัน”

“เรื่องของค่าตัวมักจะมาพร้อมกับความกดดันของผู้ที่ได้รับ ยิ่งเป็นค่าตัวที่สูงที่สุดระดับโลกแล้วย่อมมีความกดดันเป็นธรรมดา แต่มันก็ไม่สามารถเปลี่ยนอะไรไปได้มากหรอก เพราะแน่นอนการที่คุณย้ายไปอยู่ทีมใหญ่ อย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด มันก็ย่อมมีความกดดันอยู่แล้ว”

“ต้องวยอมรับว่ามันไม่ใช่เรื่องที่ง่ายเลยที่จะยอมรับความกดดันทั้งหมดเหล่านี้ได้ สำหรับผม ผมมองว่ามันเป็นเรื่องของมุมมอง ผมได้ทำในสิ่งที่ผมรักที่สุด ได้ร่วมเล่นให้กับสโมสรที่ยิ่งใหญ่อย่าง ลิเวอร์พูล มันเป็นสิ่งที่สนุก แต่มันก็ยังคงมีความกดดันอยู่เสมอ” ฟาน ไดจ์ค กล่าวออกสื่อ

สำหรับ ฟาน ไดจ์ค ถือเป็นนักเตะที่สามารถคว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปี ซึ่งเป็นรางวัลอันทรงเกียรติของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ ในช่วงฤดูกาลี่ผ่านมา ซึ่งยังติดรายชื่อร่วมลุ้นรางวัล บัลลงดอร์ ที่จะมีการประกาศผลในช่วงเดือนธันวาคมที่จะถึงอีกด้วย